Ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, Quảng Ninh đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn kết chặt chẽ với việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, giảm tối đa tỷ lệ văn bản giấy trong chỉ đạo, điều hành. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình sử dụng dịch vụ công, đồng thời giảm áp lực cho cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, Quảng Ninh đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn kết chặt chẽ với việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, giảm tối đa tỷ lệ văn bản giấy trong chỉ đạo, điều hành. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình sử dụng dịch vụ công, đồng thời giảm áp lực cho cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Hiện nay, tỉnh đã thực hiện cung cấp 1.182/1.462 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (đạt 81%). Từ ngày 1/10/2022, 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận (trực tiếp và qua Cổng dịch vụ công) tại Trung tâm Hành chính công các cấp đã triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Tỷ lệ số hóa dữ liệu của tỉnh Quảng Ninh trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 64,6%. Tỷ lệ TTHC được tích hợp điện tử dịch vụ công của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 70% nằm trong nhóm các tỉnh có tỷ lệ cao.

Đồng thời, từ ngày 1/10/2022, tỉnh triển khai thí điểm Trợ lý ảo Isee trong giải quyết TTHC, cập nhật gần 9.500 câu hỏi với 1.650 lĩnh vực vào CSDL của hệ thống, tích hợp hệ thống trợ lý ảo Isee lên Cổng dịch vụ công của tỉnh, Fanpage Facebook, Cổng Zalo của Trung tâm và đã đưa lên hệ thống ứng dụng Appstore và Chplay. Đến nay đã có hơn 2.600 lượt tương tác với hệ thống và đã trả lời được trên 95% câu hỏi của tổ chức, người dân, qua đó giúp người dân, doanh nghiệp có thể nhận được tương tác, phản hồi ngay lập tức đối với các câu hỏi trong mọi thời điểm, giúp giải đáp các vấn đề vướng mắc của công dân, doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu quy trình thực hiện TTHC trên cả môi trường web và trên các thiết bị di động trong phạm vi dữ liệu cho phép.

Tỉnh đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt thông qua sử dụng Mobile Money; đến nay toàn tỉnh hiện có 2,1 triệu tài khoản cá nhân, trong đó có 1,5 triệu tài khoản đang hoạt động. Hoàn thành việc kết nối dữ liệu dân cư và hệ thống một cửa điện tử, đảm bảo 100% xác thực định danh điện tử và kết nối một số hệ thống thông tin.

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 335